KJDOO.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาการใช้งานของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

หมอนคนท้อง แบบตัว U และ ตัว C ต่างกันอย่างไร

สุขภาพของคุณแม่เป็นเรื่องที่สำคัญ ขณะตั้งครรภ์ ท้องของคุณแม่จะขยายตัวมากขึ้น อาจทำให้คุณแม่อึดอัด  ปวดหลัง ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น อาการเหล่านี้ก็จะยิ่งเจ็บปวดมากขึ้น จนทำให้คุณแม่นอนหลับพักผ่อนได้ไม่เต็มที่

ทางเราจึงอยากจะนำเสนอหมอนคนท้องที่จะช่วยซัพพอร์ต  คอ ขา หัว ท้อง หมอนรองท้องถูกออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักครรภ์โดยเฉพาะ เราะจะไม่สูงเหมือนหมอนข้าง ช่วยจัดท่านอนให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ได้เป็นอย่างดี ไม่มีน้ำหนัก ไปกดทับลูกน้อยหรือกดทับเส้นประสาทหรือจุดสำคัญของคุณแม่ ทำให้คุณแม่สบายหลับสนิทตลอดคืน

หมอนคนท้อง

  1. หมอนคนท้องแบบหมอนโค้ง ถูกออกแบบตามสรีระของคุณแม่ท้อง โดยเฉพาะช่วยในการรองและพิงได้ สามารถเป็นที่พักเข่าได้ ในขณะที่นอนหลับช่วยให้ผ่อนคลายและสบายข้อจำกัดของหมอนแบบนี้ คือ เมื่อต้องการพลิกตัวจำเป็นต้องเคลื่อนหมอนด้วย
  2. หมอนคนท้องแบบหมอนตะขอหรือรูปตัว C ช่วยลดการปวดเมื่อยหลัง เข่า และสะดวกในท่านอนตะแคง ข้อจำกัดของหมอนลักษณะนี้คือ มีขนาดใหญ่ ควรคำนึงถึงขนาดของเตียงหรือที่นอนด้วย
  3. หมอนคนท้องแบบหมอนลิ่ม มีลักษณะเหมือนลิ่ม เอาไว้รองท้อง มีน้ำหนักเบาสามารถพกพาได้สะดวก หมอนแบบนี้จะช่วยรองท้องไม่ให้ครรภ์เคลื่อนเวลานอนอาจจะต้องมีการจัดท่าทางการนอน ราคาไม่แพง ข้อจำกัด คือ มีขนาดเล็กจึงทำให้ไม่สามารถวางเข่าได้
  4. หมอนคนท้องรูปตัว U ออกแบบมาเพื่อรองรับท้อง แขน ขา เข่า เพื่อลดความเมื่อยล้า สามารถรองรับครรภ์ได้ทั้ง 2 ด้าน ไม่ว่าจะนอนตะแคงด้านซ้ายหรือตะแคงด้านขวา หมอนรูปแบบนี้มีประโยชน์มาก สามารถเป็นหมอนให้นมลูกได้อีกด้วย ข้อจำกัด คือ ต้องคำนึงถึงขนาดของเตียงนอนด้วย
  5. หมอนคนท้องแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า รูปแบบการใช้งานจะเหมือนหมอนข้างแต่จะมีลักษณะที่แบนกว่า สามารถรองท้องได้พัก เข่า แขน และขาได้ ข้อจำกัดคือมีลักษณะยาวและมีน้ำหนักมากทำให้ไม่สะดวกต่อการพกพา

ความแตกต่างสำหรับหมอนคนท้องรูปตัว U  และ ตัว C

หมอสูติฯ ส่วนใหญ่จะบอกว่าให้คุณแม่นอนท่าไหนก็ได้ ที่ตัวเองรู้สึกสบายตัวที่สุด คือ นอนได้ทั้งตะแคงซ้าย ตะแคงขวา หรือ นอนหงายก็ได้ แต่ที่ไม่ค่อยนิยมนอนหงานก็เพราะจะรู้สึกอึดอัด หายใจไม่ออก

หมอนคนท้องรูปตัว U จะแตกต่างจากหมอนคนท้องรูปตัว C ตรงที่สามารถนอนพลิกได้ทั้งซ้าย ขวา และนอนหงาย ก็ไม่รู้สึกอึดอัด จุดเด่นของหมอนรูปตัว U คือ คุณแม่สามารถนอนหงายได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด หายใจไม่ออก หรือปวดหลังเวลานอน

วิธีการเลือกซื้อหมอนคนท้อง

การเลือกซื้อหมอนสำหรับคนท้องควรคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก เพราะปัญหาระหว่างท้องของคุณแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน เช่น คุณแม่บางคนปวดหัว ปวดคอ ปวดหลัง ปวดเอว ระหว่างการนอน ทำให้เกิดการพักผ่อนไม่เพียงพอ การเลือกหมอนให้ตรงกับความต้องการเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวจึงมีความสำคัญมาก

หมอนคนท้อง

คุณแม่เริ่มตั้งครรภ์ จะมีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้น เช่น ระดับฮอร์โมนเปลี่ยนไป น้ำหนักตัวขึ้น มีอารมณืต่าง มีอาการแพ้ท้อง  สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนสำคัญ เป็นผลต่ออารมณ์ของคุณแม่ เริ่มจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ข้อพับต่าง ๆ  กระดูก ขา  เท้าของคุณแม่ ต้องรองรับ ทั้งน้ำหนักตัวเอง และลูกน้อยในครรภ์ เป็นผลทำให้มีอาการปวดหลัง ปวดขา และปวดเมื่อยตามตัว สิ่งเหล่านี้ลูกน้อยในครรภ์สามารถรับรู้ได้ เมื่อลูกน้อยมีความสุข คลอดออกมาก็จะเป็นเด็กอารมณ์ดี ผิวดี ร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ แต่ถ้าลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์มีแต่ความเครียด เมื่อลูกน้อยคลอดออกมาเป็นเด็กอารมณ์ฉุนเฉียว ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ติดโรงง่าย จึงอยากแนะนำให้คุณแม่หาซื้อหมอนคนท้องมาไว้ใช้ติดบ้านค่ะ

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  ไม้ถูพื้น ก่อนซื้อต้องดู 5 สิ่งนี้ !!