KJDOO.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาการใช้งานของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

เตาแก๊สกระป๋อง ยี่ห้อไหนดี พกพาง่าย ใช้งานสะดวก 

การเลือกเตาแก๊สกระป๋องที่เหมาะสมสำหรับการพกพาและใช้งานสะดวกเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การตั้งแคมป์ ปิกนิก หรือการเดินทางไกล เตาแก๊สกระป๋องที่ดีควรมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของความปลอดภัย ความทนทาน และการใช้งานที่ง่ายดาย ในตลาดปัจจุบันมีหลายยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อที่เน้นเทคโนโลยีทันสมัย หรือยี่ห้อที่มีดีไซน์กะทัดรัดและน้ำหนักเบา จะพาคุณไปรู้จักกับเตาแก๊ส ปิคนิค ยี่ห้อไหนดีที่ได้รับการแนะนำจากผู้ใช้งานจริง และเหมาะสมสำหรับการพกพาไปในทุก ๆ การเดินทางของคุณ

วิธีการเลือกเตาแก๊สกระป๋อง

  • การเลือกขนาดและน้ำหนักของเตาแก๊สกระป๋องเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการพกพาเตาแก๊สไปในที่ต่าง ๆ เช่น การเดินป่าหรือปีนเขา เตาแก๊สที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาจะช่วยให้การพกพาสะดวกยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาความสามารถในการทำอาหารของเตาด้วย หากเตามีขนาดเล็กเกินไป อาจไม่สามารถทำอาหารได้เพียงพอสำหรับกลุ่มคนที่เดินทางไปด้วยกัน
  • ประเภทของเชื้อเพลิง เตาแก๊สกระป๋องส่วนใหญ่จะใช้เชื้อเพลิงประเภทบิวเทน ซึ่งหาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูก นอกจากนี้ยังมีเตาแก๊สที่ใช้เชื้อเพลิงประเภทโปรเพนและไอโซบิวเทน ซึ่งมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกัน โปรเพนมีประสิทธิภาพดีแต่ถังเชื้อเพลิงมีขนาดใหญ่ ส่วนไอโซบิวเทนมีราคาสูงแต่เหมาะสำหรับการใช้งานในสภาพอากาศหนาว
  • จำนวนเตาที่ต้องการใช้งานขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่ร่วมทริป หากเดินทางไปเพียงคนเดียวหรือสองคน เตาแก๊สที่มีหนึ่งเตาก็เพียงพอ แต่หากเดินทางไปเป็นกลุ่มใหญ่ ควรเลือกเตาแก๊สที่มีสองเตาหรือมากกว่า เพื่อให้สามารถทำอาหารได้พร้อมกันหลายจาน
  • ราคาของเตาแก๊สกระป๋องมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ควรเลือกเตาที่มีคุณภาพดีและมีความทนทาน แม้ว่าราคาจะสูงกว่าเตาราคาถูก แต่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว เนื่องจากไม่ต้องเปลี่ยนเตาบ่อย
  • เตาแก๊สกระป๋องควรมีความแข็งแรงและทนทาน เนื่องจากต้องพกพาและเคลื่อนย้ายบ่อย วัสดุที่ใช้ควรเป็นโลหะหรืออลูมิเนียมที่ทนต่อการกระแทกและการใช้งานหนัก

10 เตาแก๊สกระป๋อง ยี่ห้อไหนดี

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเตาแก๊สกระป๋องที่ดีและเหมาะสมกับการใช้งาน เรามีเตาแก๊สยี่ห้อไหนดี 2567 มาแนะนำ ดังนี้

 

1. เตาแก๊สกระป๋อง LUCKY FLAME รุ่น LF-90SD

เตาแก๊สกระป๋อง LUCKY FLAME รุ่น LF-90SD เป็นเตาแก๊สพกพาที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานนอกสถานที่ ตัวเตาทำจากสแตนเลสที่ทนทานและไม่เป็นสนิม มีหัวเตาเพียงหนึ่งหัวที่สามารถปรับระดับความร้อนได้ถึง 3 ระดับ ใช้เชื้อเพลิงแก๊สบิวเทน และมาพร้อมระบบความปลอดภัย 2 ชั้น ที่สามารถตัดแก๊สอัตโนมัติเมื่อความดันในกระป๋องแก๊สสูงเกิน 8 kg/cm² รวมถึงฟิวส์คลายความดันเพื่อป้องกันการระเบิด มีน้ำหนักเบาเพียง 1.3 กิโลกรัม และมีกระเป๋าพกพาที่สะดวกในการเคลื่อนย้าย

ข้อดี
ข้อด้อย

2. เตาแก๊สกระป๋อง Gmax รุ่น GP-001

เตาแก๊สกระป๋อง Gmax รุ่น GP-001 เตาแก๊สกระป๋อง Gmax รุ่น GP-001 เป็นเตาแก๊สพกพาที่เหมาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง เช่น การตั้งแคมป์หรือปิคนิค ใช้กับแก๊สกระป๋องขนาด 250 กรัม โดยเฉพาะแก๊สบิวเทน มีระบบเซฟตี้ล็อคกระป๋องแก๊สเพื่อความปลอดภัย และมาพร้อมกับกระเป๋าเก็บเตาเพื่อความสะดวกในการพกพา

ข้อดี
ข้อด้อย

3. เตาแก๊สกระป๋อง Poodoo

เตาแก๊สกระป๋อง poodoo เตาแก๊สกระป๋อง Poodoo เป็นเตาแก๊สพกพาที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและสะดวกสำหรับการเดินทางหรือกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น แคมป์ปิ้งและปาร์ตี้ ตัวเตาผลิตจากวัสดุที่ทนทานและมีระบบล็อคกระป๋องแก๊สเพื่อความปลอดภัย สามารถรองรับภาชนะได้ถึง 10 กิโลกรัม และมีการเคลือบกันสนิมเพื่อยืดอายุการใช้งาน

ข้อดี
ข้อด้อย

4. เตาแก๊สกระป๋อง FINEXT รุ่น Creamy BDZ-DH155

เตาแก๊สกระป๋อง FINEXT รุ่น Creamy BDZ-DH155 เตาแก๊สปิคนิคที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานนอกสถานที่ เช่น การตั้งแคมป์หรือปาร์ตี้กลางแจ้ง ตัวเตาผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำให้พกพาได้ง่าย การใช้งานง่ายด้วยระบบจุดไฟอัตโนมัติ (Piezo Ignition) และมีระบบป้องกันการรั่วไหลของแก๊สเพื่อความปลอดภัย ราคาอยู่ที่ประมาณ 399 บาท

 
ข้อดี
ข้อด้อย

5. เตาแก๊สกระป๋อง ZAGIO รุ่น ZG-1552

เตาแก๊สกระป๋อง ZAGIO รุ่น ZG-1552 เป็นเตาแก๊สปิคนิคแบบ 2 หัวที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานนอกสถานที่ เช่น การแคมปิ้งหรือเดินป่า ตัวเตาผลิตจากสเตนเลสคุณภาพสูง ทนทานต่อความร้อนและสนิม มีระบบตัดแก๊สอัตโนมัติเมื่อแรงดันแก๊สมากเกินไป ใช้งานร่วมกับแก๊สกระป๋องชนิดบิวเทน สามารถปรับระดับความร้อนได้ 2 ระดับ กำลังไฟฟ้าปกติ 2.2 KW ต่อหัวเตา และมีปริมาณเชื้อเพลิงที่ใช้ 160 กรัม/ชั่วโมงต่อหัวเตา น้ำหนักรวม 6.7 กิโลกรัม มาพร้อมกับถาดปิ้งย่างและแก๊สกระป๋อง 1 แพ็ค (3 กระป๋อง)

ข้อดี
ข้อด้อย

6. เตาแก๊สกระป๋อง Tefal รุ่น 99999

เตาแก๊สกระป๋อง Tefal รุ่น 99999 ​

เตาแก๊สกระป๋อง Tefal รุ่น 99999 เป็นเตาแก๊สที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายและปลอดภัย มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพกพาไปใช้นอกสถานที่ ตัวเตามีระบบจุดไฟอัตโนมัติและสามารถปรับระดับความร้อนได้หลายระดับ ทำให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว

ข้อดี
ข้อด้อย

7. เตาแก๊สกระป๋อง KASHIWA รุ่น KW-112

เตาแก๊สกระป๋อง KASHIWA รุ่น KW-112 เตาแก๊สกระป๋อง KASHIWA รุ่น KW-112 เป็นเตาแก๊สแบบพกพาที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและสะดวก สามารถใช้กับแก๊สกระป๋องมาตรฐานทั่วไปได้ มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพกพาไปใช้นอกสถานที่ เช่น การตั้งแคมป์ หรือการทำอาหารนอกบ้าน ตัวเตาทำจากวัสดุคุณภาพดี ทนทานต่อการใช้งาน มีระบบจุดไฟอัตโนมัติ และระบบป้องกันความปลอดภัยที่ช่วยป้องกันการรั่วไหลของแก๊ส

ข้อดี
ข้อด้อย

8. เตาแก๊สกระป๋อง AIKO รุ่น AK-200SS

เตาแก๊สกระป๋อง AIKO รุ่น AK-200SS เตาแก๊สกระป๋อง AIKO รุ่น AK-200SS เป็นเตาแก๊สพกพาที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานกลางแจ้ง ตัวเตาทำจากสแตนเลสสตีลคุณภาพสูง ทนทานต่อการใช้งานและการกัดกร่อน มีระบบจุดไฟอัตโนมัติแบบ Piezoelectric ที่ช่วยให้การจุดไฟเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันการรั่วไหลของแก๊สเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำให้สะดวกต่อการพกพาและจัดเก็บ

ข้อดี
ข้อด้อย

9. เตาแก๊สกระป๋อง OTTO รุ่น GS-800

เตาแก๊สกระป๋อง OTTO รุ่น GS-800 เป็นเตาแก๊สขนาดพกพาที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานนอกสถานที่ มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ทำให้พกพาและจัดเก็บได้ง่าย ตัวเตาใช้แก๊สกระป๋องเป็นเชื้อเพลิง มีระบบจุดไฟอัตโนมัติแบบ Piezoelectric ที่ช่วยให้การจุดไฟง่ายและรวดเร็ว ตัวเตาทำจากวัสดุคุณภาพดี ทนทานต่อการใช้งาน มีระบบป้องกันการรั่วไหลของแก๊สเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้

ข้อดี
ข้อด้อย

10. เตาแก๊สกระป๋อง FINEXT รุ่น Creamy BDZ-DH155

เตาแก๊สกระป๋อง FINEXT รุ่น Creamy BDZ-DH155 FINEXT เตาแก๊สกระป๋อง รุ่น Creamy BDZ-DH155 เป็นเตาแก๊สปิคนิคที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งานนอกสถานที่ เช่น การตั้งแคมป์หรือปาร์ตี้กลางแจ้ง ตัวเตาผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำให้พกพาได้ง่าย การใช้งานง่ายด้วยระบบจุดไฟอัตโนมัติ (Piezo Ignition) และมีระบบป้องกันการรั่วไหลของแก๊สเพื่อความปลอดภัย 

ข้อดี
ข้อด้อย

บทสรุป

การเลือกซื้อเตาแก๊สกระป๋องควรพิจารณาจากขนาดและน้ำหนัก ประเภทของเชื้อเพลิง จำนวนเตา งบประมาณ และความทนทาน เพื่อให้ได้เตาที่เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของคุณ นอกจากนี้ควรดูรีวิวและความคิดเห็นจากผู้ใช้งานจริงเพื่อประกอบการตัดสินใจ เหมาะสำหรับการใช้งานในทริปแคมป์ปิ้งหรือการทำอาหารนอกบ้าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อเตาแก๊สกระป๋องที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  ชักโครกยี่ห้อไหนดี ดีไซน์สวย ประหยัดและคุ้มค่า