KJDOO.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาการใช้งานของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

10 รุ่นแนะนำ กรรไกรตัดเล็บ ที่ซื้อแล้วใช้ยังไงก็คุ้ม

มีใครบ้างที่ไม่รู้จัก “กรรไกรตัดเล็บ” และใครบ้างที่ไม่เคยเจอปัญหาการตัดเล็บข้าเนื้อ หรือ การใช้กรรไกรตัดเล็บที่ไม่ถนัดมือ วันนี้เราจึงอยากจะขอนำเสนอวิธีการเลือกซื้อและประเภทของกรรไกรตัดเล็บว่ามีกี่ประเภท และ ต้องเลือกซื้ออย่างไร

กรรไกรตัดเล็บ

ประเภทของกรรไกรตัดเล็บ

สารบัญ

1. แบบ Grip หรือ คลิปเปอร์

เป็นกรรไกรที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย และ มีราคาย่อมเยา ซึ่งหลายคนรู้จักกันดี และ สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ หรือ ตลาดนัดทั่วไป

กรรไกรตัดเล็บจะมีลักษณะหัวตัดที่เป็นทรงเหลี่ยม ซึ่งจะส่งผลให้เข้าไปตัดบริเวณมุมเล็บเท้าได้ยาก จึงเหมาะกับการซื้อมาเพื่อตัดเล็บนิ้วมือเป็นหลักมากกว่า

2. แบบคีมตัดหนัง

ลักษณะของกรรไกร จะคล้ายกับคีม ซึ่งส่วนใหญ่นิยมนำมาตัดหนังข้างเล็บ แต่สำหรับร้านเพนท์เล็บจะใช้ตัดทั้งเล็บทั้งหนัง เพราะ ด้วยรูปทรงทำให้ตัดเล็มเล็บได้อย่างปราณีต

ซึ่งกรรไกรประเภทนี้จะทำร้ายเล็บเราน้อยที่สุด สามารถใช้ได้ทั้งมือและเท้า แต่ เมื่อเทียบราคากับแบบแรกแล้ว แบบนี้ราคาจะแพงกว่า และ เวลาจะใช้ต้องอาศัยความเคยชินถึงจะตัดได้คล่องเนื่องจากจะใช้ยากนิดนึง

3. แบบกรรไกร

กรรไกรแบบนี้จะเหมาะกับเล็บมือที่บาง หรือ เล็บมือของเด็กน้อย เสียมากกว่า เพราะคมมีดจะไม่ค่อยคมสักเท่าไหร่ แต่จะไม่สามารถเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ จึงทำให้เล็บที่ตัดออกมาแล้วดูไม่ค่อยสวย ต้องใช้ตะไบเล็บช่วยแต่งอีกทีหนึ่ง

วิธีเลือกซื้อกรรไกรตัดเล็บ

เลือกความคมจากวัสดุที่ทำ

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อกรรไกรตัดเล็บ ควรเช็ควัสดุที่ทำว่าทำมาจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง และ แข็งแรงคงทนอย่าง Stainless Steel โดยนำมาเจียระไนจนมีคมเพื่อให้ตัดเล็บได้ง่าย

คำนึงถึงลักษณะของใบมีด

ลักษณะของใบมีดกรรไกรตัดเล็บ จะมี 2 ลักษณะด้วยกัน คือ

  • แบบตัดตรง จะไม่ทำให้เล็บโค้งงุ้มเข้าด้านใน ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดเล็บขบ
  • แบบโค้งมน เหมาะกับการตัดเล็บที่เปราะบาง และ สาว ๆ ที่ไว้เล็บยาวไม่ก่อให้เกิดการฉีกขาดง่าย และ ตัดได้อย่างปลอดภัย

***แนะนำเป็นพิเศษสำหรับแบบ Grip เพราะเป็นแบบที่คนเลือกซื้อใช้เยอะ โดยเลือกซื้อรุ่นที่มีใบมีดด้านล่างยื่นออกมามากกว่าใบมีดด้านบน เพราะจะตัดเล็บได้ดีกว่า***

เลือกแบบที่มีสายคล้อง

แบบนี้จะเหมาะกับการพกพา เพื่อใช้เวลาฉุกเฉิน เช่น เวลาเล็บฉีก แนะนำให้เลือกรุ่นที่มีขนาดกะทัดรัดและมีสายคล้อง โดยที่ไม่ต้องนึกถึงความคมมากนัก

เช็คส่วนประกอบอื่น ๆ ของกรรไกรตัดเล็บ

เพื่อช่วยให้การใช้งานสะดวก และ มีประสิทธิภาพมากขึ้น บางรุ่น อาจมีเลนส์ขยายเพิ่ม ซึ่งจะช่วยให้เวลาตัดสามารถมองเล็บเท้าและตัดได้สะดวกยิ่งขึ้น มี Stopper เพื่อป้องกันไม่ให้เศษเล็บที่ถูกตัดดีดตัวกระจัดกระจาย

10 อันดับ กรรไกรตัดเล็บ น่าใช้ที่สุด

1. ชุดกรรไกรตัดเล็บ มือ,เท้า 20 ชิ้น

ใช้วัสดุคุณภาพในการผลิต อุปกรณ์ทุกชิ้นได้มาตรฐานแข็งแรงทนทาน จัดอยู่ในกระเป๋าที่มีขนาด 11.5ซม x 17ซม (กว้าง x ยาว)  จึงสะดวกในการพกพา

ในชุดจะมีอุปกรณ์หลากหลาย ให้เลือกใช้งาน เช่น อุปกรณ์ตัดแต่งคิ้ว และ อุปกรณ์เกี่ยวกับหู ช่วยให้ประหยัดเงิน เพราะใน 1 ชุด มีถึง 20 ชิ้น

ข้อดี
ข้อด้อย

2. กรรไกรตัดเล็บ ขนาดเล็ก นำเข้าจากญี่ปุ่น

สินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ใบมีดทำจากสแตนเลส มีความคม ตัวตะไบเล็บสามารถตกแต่งได้เรียบเกลี้ยงเกลา ขนาดเล็กกะทัดรัด

ข้อดี
ข้อด้อย

3. ที่ตัดเล็บทารก เด็ก ที่ตัดเล็บไฟฟ้า อัตโนมัติ

ตัวเครื่อง ขนาด 160*90*55 มม. น้ำหนัก 210 กรัม ออกแบบมาให้จับถนัดมือ มีไฟฉายส่องสว่างเมื่อเปิดใช้งาน สามารถตัดได้ทุกที่ ทุกเวลา เสียงเบาไม่รบกวนลูกน้อย แม้ในเวลาที่ลูกนอนหลับก็ไม่ทำให้ตกใจกลัว

หมุนได้ 360 องศา ทิศทาง ซ้าย ขวา ปรับความเร็วได้ 2 ระดับ ใช้ถ่าน 2 A 2 ก้อน ในชุดจะประกอบด้วย 6 หัวตะไบตามวัย ตั้งแต่แรกเกิด-ทุกวัย มีกล่องเก็บอุปกรณ์ในตัว เหมาะแก่การพกพา

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  เห็ดหลินจือสกัด สรรพคุณไม่ธรรมดา ยอดราชาสมุนไพรจีน
ข้อดี
ข้อด้อย

4. Farlin กรรไกรตัดเล็บสำหรับเด็กเล็ก

ทำจาก สแตนเลส ปราศจากนิเคิล หัวกรรไกรโค้งมน จึงปลอดภัยขณะตัด ด้านในด้ามจับเป็นยางอ่อนนุ่ม

ข้อดี
ข้อด้อย

5. กรรไกรตัดเล็บ กระเป๋าดูแลเล็บ จำนวน 18 ชิ้น

ตัวกล่องทำจากอลูมิเนียมอย่างดี ภายในบรรจุด้วย ที่ตัดขนคิ้ว กดสิว ตัดเล็บมือ เล็บเท้า ตัดหนัง ตัดเล็บขบ ขอแนะนำว่าตัวนี้ผู้หญิงต้องมีติดกระเป๋าไว้ค่ะ ไม่ต้องกลัวสนิม เรียกได้ว่ามีชุดนี้สวยตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยค่ะ

ข้อดี
ข้อด้อย

6. ชุดกรรไกรตัดเล็บ ครบเช็ต 10 ชิ้น พร้อมกระเป๋าสุดหรู

ชุดทำเล็บ ทำจากสแตนเลน บรรจุในกระเป๋าอย่างดี จำนวน 10 ชิ้น น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ง่ายต่อการจัดเก็บ ซึ่งในชุดจะประกอบด้วย กรรไกรตัดเล็บขนาดใหญ่ กรรไกรตัดเล็บขนาดกลาง กรรไกรตัดหนัง

กรรไกรตัดเล็บแบบเข้ามุมขนาดเล็ก ที่แคะหู ที่แซะขุยเล็บ ช้อน/มีด แต่งเล็บ แหนบถอนขน กรรไกรตัดขนจมูกปลายแหลม และ ตะไบเล็บ

ข้อดี
ข้อด้อย

7. ชุดกรรไกรตัดเล็บ พร้อมวิตามินบำรุงเล็บ

ในชุดจะประกอบด้วยกรรไกรตัดเล็บและกรรไกรตัดหนัง และวิตามินสำหรับบำรุงเล็บ

ข้อดี
ข้อด้อย

8. กรรไกรตัดเล็บเด็ก

ที่ตัดเล็บไฟฟ้าอัตโนมัติ ปลอดภัยต่อทารกน้อย ประกอบด้วย 6 หัวตะไบ ตามวัย ตั้งแต่ แรกเกิด – ทุกวัย มีหัวตะไบซอกเล็บ จมูกเล็บ ตะไบได้ทุกซอกทุกมุม

มีไฟฉายส่องสว่างเมื่อเปิดใช้งาน สามารถตัดได้ทุกที่ ทุกเวลา ตัวเครื่องออกแบบมาให้จับถนัดมือ ปรับความเร็วได้ 2 ระดับ ใช้ถ่าน 2A จำนวน 2 ก้อน

ข้อดี
ข้อด้อย

9. กรรไกรตัดเล็บ สำหรับเด็กแรกเกิด Pigeon

สินค้าคุณภาพจาก Pigeon สินค้า Made in Japan  ตัวเหล็กที่ใช้ตัดเล็บผลิตจากคาร์บอนสแตนเลสคุณภาพสูงที่มีความคมกริบ พลาสติกที่ตัวด้ามเป็น ABS มีความทนทาน ปลายด้ามออกแบบให้มีความโค้งมน

ปราศจากคมเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับลูกน้อย มาพร้อมกับปลอกสำหรับหุ้มคมกรรไกร  เหมาะสำหรับตัดเล็บเด็กเล็กและสามารถใช้ได้จนอายุประมาณ 5 – 6 ขวบ

ข้อดี
ข้อด้อย

10. ที่ตัดเล็บไฟฟ้า Magic Babe

วัสดุที่ใช้คงทนแข็ง ไม่แตกหักง่าย สามารถใช้ได้ทั้งเล็บมือและเล็บเท้า ตัวเครื่องออกแบบมาให้เหมาะมือ เพื่อสะดวกต่อการใช้งาน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองต่อผิวของลูกน้อย เสียงเบาไม่ทำให้ลูกน้อยตื่นตกใจเวลาใช้งาน

ข้อดี
ข้อด้อย

บทสรุป

การที่เราจะเลือกซื้อกรรไกรตัดเล็บไว้ใช้สักอันไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมคะ สำหรับผู้เขียนเองเมื่อก่อนไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่ คิดว่าซื้อแบบไหนมาก็ใช้ได้เหมือนกัน

แต่ ที่ไหนได้บางครั้งก็ได้คุณภาพไม่ดีต้องเสียเงินซื้อใหม่อีก สรุปกันอีกครั้งก็คือ ก่อนที่เราจะซื้อให้คำนึงถึงรูปร่าง วัสดุที่ทำ และขนาด โดยเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของเรา