KJDOO.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาการใช้งานของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถเปลี่ยนอากาศที่มีฝุ่นละอองในรถ ให้ปลอดโปร่งโล่งสบายได้ เพราะทำหน้าที่กรอง และฆ่าเชื้อที่อยู่ในรถยนต์ การทำงานของเครื่องฟอกอากาศจะทำการปล่อยประจุที่เรียกว่า Plasma cluster

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

ออกมาเกาะดักจับฝุ่นให้มีน้ำหนัก และร่วงลงมาสู่พื้นหรือติดที่ตะแกรงกรองของเครื่องกรองอากาศ ซึ่งประจุตัวนี้สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ ทั้งแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัสที่เล็กจนสามารถทะลุผ่านไส้กรองได้ แต่ไม่มีหน้าที่กัน ฝุ่นละอองไม่ให้เข้ามาในรถเหมือน 

กรองอากาศ หรือกรองแอร์รถยนต์ สรุปง่าย ๆ คือมันไม่สามารถปกป้องสิ่งสกปรก เชื้อโรคฝุ่นละอองไม่ให้เข้ามาในรถได้ แต่จะช่วยฆ่าเชื้อในรถได้นั่นเองค่ะ ต่อไปเรามาดูวิธีเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศกันก่อนดีกว่าค่ะ

1. ควรเลือกที่มีขนาดกะทัดรัด สามารถวางไว้ในรถได้แบบไม่เกะกะ ขนาดของตัวเครื่องฟอกอากาศก็เป็นส่วนสำคัญ ควรเลือกที่ติดตั้งได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ในรถยนต์ มีน้ำหนักเบา และใช้งานง่าย

2. การทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ควรปรับระดับได้ และสามารถใช้งานได้ยาวนาน

3. เครื่องฟอกอากาศในรถควรสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ ฟอกอากาศ มลพิษ ขจัดกลิ่น และเชื้อไวรัส ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. เลือกเครื่องที่มีเสียงการทำงานไม่ดังรบกวนสมาธิในการขับรถ หากเกิดเสียงดังหรือเสียงรบกวนในรถมาก ๆ อาจทำให้เราเสียสมาธิในการขับรถได้

5. สำหรับเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ถึงแม้จะเป็นผู้ที่ใช้รถยนต์บ่อย ๆ แต่เต็มที่ต้องใช้ได้ประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวัน (สำหรับคนที่ต้องใช้รถยนต์ตลอดเวลา)

10 อันดับเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

1. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Xiaomi รุ่น Car Air Purifier

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์  Xiaomi  รุ่น Car Air Purifier ขนาด สูง 12 x กว้าง 12 x ยาว 38 ซม. เหมาะสำหรับรถที่มีขนาดภายใน  4.2-7.2 ตารางเมตร ออกแบบระบบการไหลเวียนของอากาศแบบพัดลมคู่ ที่กรองอากาศได้รวดเร็ว

และมีประสิทธิภาพ สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ออกมา CADR 60 ลบ.ม./ชั่วโมง ใช้มอเตอร์  DC Brushless ทำให้สามารถดูดอากาศไม่บริสุทธิ์เข้าสู่ตัวเครื่องได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องสามารถกรองอากาศเข้าได้ 3 ด้าน

และวงจรการไหลเวียนของอากาศจากหลังไปหน้า ไส้กรอง 360 องศา คุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน  สามารถกรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า PM2.5 / PM0.3-0.5 ไมครอนได้มากถึง 99.99 % สามารถเปลี่ยนไส้กรองได้อย่างง่ายดาย

เพียงแค่เปิดฝาหลัง ใช้เวลาเพียง 10 วินาที เชื่อมต่อและควบคุมผ่านบลูทูธ 4.1 สามารถควบคุมและตรวจสอบคุณภาพของอากาศผ่านทางสมาร์ทโฟน แบบ real-time แจ้งเตือนการเปลี่ยนไส้กรองผ่านทางสมาร์ทโฟน

ตัวเครื่องมีปุ่ม ปิด/เปิด ไฟสถานะ การทำงาน+คุณภาพอากาศ  แอพรองรับ ทั้ง Android และ iOS ประหยัดพลังงาน ใช้ไฟน้อยสุดแค่ 6.5 วัตต์ มีโหมดการทำงานเงียบ เสียงเบาเพียง 42 dB

ข้อดี
ข้อด้อย

2. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Sharp รุ่น IG-DC2B

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Sharp รุ่น IG-DC2B ขนาดตัวเครื่อง มีความสูง150 มม. x เส้นผ่าศูนย์กลางส่วนบน 76 มม. x เส้นผ่าศูนย์กลางส่วนล่าง 65 มม.น้ำหนัก  0.27 กก. ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล ด้วยรูปทรงแก้วน้ำ สะดวกในการใช้งาน

ใช้สายอะแดปเตอร์ต่อเข้ากับที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ ก็สามารถใช้งานได้ทันที มีอายุการใช้งานยาวนาน 17,500 ชั่วโมง คุณสามารถตั้งเวลาการทำงานได้ 8 ชั่วโมง ใช้แรงดันไฟฟ้าเพียงDc 12V(โวลต์) พลาสม่าคลัสเตอร์

ช่วยให้คุณได้ฟอกอากาศบริสุทธิ์ เพื่อรถยนต์ส่วนตัวของคุณได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ด้วยพลังเทอร์โบ (Turbo Mode) ที่เพิ่มจำนวนอนุภาคพลาสม่าคลัสเตอร์ขั้วบวกและขั้วลบมากขึ้นจากปกติถึง 2 เท่า แบบเข้มข้น (Hight Density)

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  เครื่องดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี

ที่เพิ่มประสิทธิภาพการฟอกอากาศ กำจัดเชื้อโรค ฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อรา เชื้อแบคทีเรียสลายกลิ่นอับชื้นในอากาศ ตลอดจนสามารถฆ่าเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้อย่างรวดเร็วทันใจ

คุณจึงสามารถวางใจและเตรียมรับอากาศที่ บริสุทธิ์ภายในรถของคุณได้ทันทีที่เครื่องเริ่มทำงาน

ข้อดี
ข้อด้อย

3. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ KUMALL รุ่น NewAirFreshener

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ KUMALL รุ่น NewAirFreshener ขนาด 15.5×4.2 ซม. น้ำหนัก 0.435 กก. มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ไม่ปิดบังสายตา ใช้งานได้ในพื้นที่ประมาณ 3 ตารางเมตร ปิดเครื่องอัตโนมัติขณะสตาร์ทรถยนต์

ปุ่มสัมผัส ใช้งานง่าย ใส่กรอง 3 ชั้น HEPA + Active Charcoal เสริมสร้างอากาศที่สดชื่น กำจัดกลิ่นอับ กลิ่นบุหรี่ และสารเคมี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่องต่อทั้ง USB และที่จุดบุหรี่ ใช้ได้ทั้งบ้านและ รถยนต์ ฟอกอากาศในรถยนต์เสร็จเพียงใช้เวลา 7 นาที

ข้อดี
ข้อด้อย

4. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ MITSUTA รุ่น MCA100

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ MITSUTA  รุ่น ขนาด 6.9 x 6.9 x 16.8 ซม. น้ำหนัก 1 กก. ตัวเครื่องฟอกอากาศด้วยพลัง Turbo ฟอกอากาศได้รวดเร็วกว่าที่เคย ฟอกอากาศในรถยนต์ 3 ขั้นตอน ฟอกได้ครบวงจรในหนึ่งเดียว

ระบบกรองอากาศ Pre-Filter ตัวกรองแบบหยาบสามารถดักจับสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองต่าง ๆ ในอากาศรวมถึงอนุภาคขนาดใหญ่ เช่น ฝุ่น เส้นผม ละอองเกสร ขนสัตว์ เส้นใยและอื่น ๆ อีกมากมาย

ระบบกรองกลิ่นอับชื้นและแก๊สพิษในรถยนต์ Activeted Carbon ช่วยขจัดและดูดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และสารอันตรายที่อยู่ในอากาศได้ดี เช่น กลิ่นบุหรี่ กลิ่นอาหาร แก๊สพิษ และอื่น ๆ อีกได้ ระบบฟอกอากาศ Ion Generator

ฆ่าเชื้อโรคในอากาศด้วยระบบ พลาสม่า (plasma) ปล่อยประจุบวกและลบแบบเข้มข้น เพิ่มประสิทธิภาพการฟอกอากาศในการกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย ฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อรา และกลิ่นอับชื้นภายในรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น

ตัวเครื่องออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบา แต่ประสิทธิภาพในการทำงานสูง ด้วยรูปทรงแก้วน้ำสามารถจัดวางได้สะดวกภายในรถ

ใช้งานโดยสายอะแดปเตอร์ต่อกับที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ก็สามารถใช้งานได้ทันที เพียงเท่านี้คุณก็เตรียมรับอากาศที่บริสุทธิ์ภายในรถยนต์ของคุณทันทีที่เริ่มทำงาน

ข้อดี
ข้อด้อย

5. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Conoco รุ่น C6

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Conoco รุ่น C6 ขนาดเครื่อง 225x150x58 มม. น้ำหนัก 0.7 กก. มีความสามารถ กำจัดกลิ่น กรองฝุ่น กรอง HEPA ดูดซับ ก๊าซ TVOC ฆ่าเชื้อช่วยให้คุณได้ฟอกอากาศบริสุทธิ์ เพื่อรถยนต์ส่วนตัวของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยพลังเทอร์โบ (Turbo Mode) พัดลมนำเข้าจากญี่ปุ่นที่ทั้งเงียบและกินไฟน้อยลง กำจัดเชื้อโรค ฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อรา เชื้อแบคทีเรียสลายกลิ่นอับชื้นในอากาศ ตลอดจนสามารถฆ่าเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้อย่างรวดเร็วทันใจ

คุณจึงสามารถวางใจและเตรียมรับอากาศที่บริสุทธิ์ภายในรถของคุณได้ทันทีที่เครื่องเริ่มทำงาน อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ที่บ้าน หรือที่ทำงานของคุณได้อีกด้วย

ข้อดี
ข้อด้อย

6. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Smart Frog รุ่น Real life-SF001

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์  Smart Frog รุ่น Real life-SF001 ขนาดของสินค้า  17 x 8 x 5 ซม. น้ำหนัก 0.200 กก.  พกพาสะดวกเหมาะสำหรับใช้ในรถยนต์ สำนักงาน บ้าน มีรังสี UV ฆ่าเชื้อโรค ไวรัส เชื้อรา แบคทีเรีย

ขจัดกลิ่นควัน กลิ่นอับ ปล่อยประจุลบที่สามารถดักจับฝุ่นละอองในอากาศ แผ่นกรองระบบ Photo catalyst ช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศ มีช่องสำหรับใส่น้ำหอมปรับอากาศได้อีกด้วย

ข้อดี
ข้อด้อย

7. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Sharp รุ่น IG-GC2B-B

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์  Sharp รุ่น IG-GC2B-B ขนาด  74x162x65 มม. น้ำหนักเครื่อง  0.26 กก.เทคโนโลยีการพ่นอนุภาคไฟฟ้าพลาสม่าคลัสเตอร์ + และ – แบบเข้มข้น (High Density)  สามารถฆ่าเชื้อไวรัส  เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย

ตลอดจนสลายกลิ่นอับชื้นในอากาศ   ทดสอบแล้วว่าสามารถทำลายเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่  H1N1 ได้  เพิ่มความหรูหราให้รถด้วยดีไซน์ใหม่  เงางาม ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล  ด้วยรูปทรงแก้วน้ำ สะดวกในการใช้งาน

ผ่านสายต่อ USB พร้อมกับอะแดปเตอร์ สำหรับใช้ในรถยนต์ ชุดกำเนิดอนุภาคไฟฟ้าพลาสม่าคลัสเตอร์ มีอายุการใช้งานยาวนาน 17,500 ชั่วโมง (ประมาณ 6 ปี  หากเปิดใช้งานวันละ 8 ชั่วโมง)  โปรแกรมปิดการทำงานอัตโนมัติหลังจากเปิดเครื่อง 8 ชั่วโมง

ข้อดี
ข้อด้อย

8. เครื่องฟอกอากาศ OLANS รุ่น K05A

เครื่องฟอกอากาศ  OLANS รุ่น K05A ขนาดสินค้า 74 x 74 x 170 มม. น้ำหนัก 0.5 กก. ออกแบบสวยงาม มีสไตล์ ด้วยวัสดุ ABS แข็งแรง ทนทาน  เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ด้วยระบบ HEPA Filter ฟอกฝุ่น PM 2.5 เหมาะสำหรับใช้งานในรถยนต์

หรือในห้องทำงานขนาดไม่เกิน 6 ตารางเมตร ขจัดฝุ่น PM 2.5 กลิ่นบุหรี่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบกรอง HEPA Filter ทำงานได้เงียบเสียงเพียง 20 dB  มาพร้อมสาย USB ยาว 1 เมตร และหัวต่อที่ชาร์จรถยนต์ สามารถใช้ไฟจาก computer, power bank หรือ USB car charger ได้

ข้อดี
ข้อด้อย

9. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ FNS รุ่น airpurifier

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ FNS รุ่น airpurifier ดีไซน์สวยต้นแบบจากรถสปอร์ตเน้นเรื่องการออกแบบให้สามารถเป็นอีกหนึ่งของสินค้าประดับตกแต่งรถยนต์ เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ หรือในบ้าน ด้วยสุดยอด นวัตกรรมการฟอกอากาศ

แผ่นกรอง HEPA มาตรฐาน PM 2.5 ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ตลอดจนสลายกลิ่นอับชื้นในอากาศ โดยการปล่อยประจุลบ กรองฝุ่น ควัน สารก่อภูมิแพ้ ไรฝุ่น สารก่อมะเร็ง (TVOC) กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์

กำจัดกลิ่นอับกลิ่นบุหรี่กำจัดสารเคมีต่าง ๆ เช่น เบนซีนฟอร์มาลดีไฮด์ ที่เกิดจากวัสดุต่าง ๆในรถ ใช้ไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์ โดยการเสียบชาร์จช่องจุดบุหรี่ Adapter มี 2 ช่องชาร์จอย่างอื่นไปด้วยได้

สามารถใช้ไฟบ้านโดยต่อผ่านสาย USB ได้ มีช่องที่สามารถใส่ก้อนน้ำหอมหรือหยดน้ำหอมเพื่อเพิ่มความสดชื่น

ข้อดี
ข้อด้อย

10. เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ Figos รุ่น FIGO4

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์  Figos รุ่น FIGO4 ขนาด 15 ซม. x 6.5 ซม. น้ำหนัก 0.650 กก.  รูปทรงกระบอก กะทัดรัด ใส่พอดีช่องวางแก้วในรถ ใช้วัสดุผลิตจาก aluminum alloy  ตัวเครื่องสวยและทนทาน ระบบฟอกอากาศด้วยเทคโนโลยีไอออน ประจุลบ

สลายกลิ่นอับและฝุ่น ได้แม้จะเป็นฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 กำจัดกลิ่นบุหรี่ กลิ่นอับชื้นภายในรถได้เป็นอย่างดี ด้วยเทคโนโลยี Negative Air Ions ทำปฏิกิริยา ออกซิเดชันธรรมชาติซึ่งสามารถฟื้นฟูจิตใจของคุณและบรรเทาอาการเมื่อยล้าในการขับขี่

ทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายมากขึ้น เมื่ออยู่ในรถเวลานาน ๆ ทำให้บรรยากาศภายในห้องโดยสาร หรือในห้องที่ใช้งาน รู้สึกปลอดโปร่ง สบาย ดีทั้งคุณและลูกน้อย ที่อยู่ภายในรถ และสามารถใช้งานในห้องได้อีกด้วย

ข้อดี
ข้อด้อย

บทสรุป

ท่านไหนที่ต้องเดินทางโดยรถยนต์บ่อย ๆ หรือต้องเผชิญกับปัญหารถติด ทำให้อยู่ในรถนาน ๆ  อย่าลืมพิจารณาเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ

นอกจากจะช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ฆ่าเชื้อไวรัสแล้ว ยังช่วยลดอันตรายจากก๊าซ CO ที่เกิดจากการเผาไหม้ของน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดีอีกด้วยค่ะ