KJDOO.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาการใช้งานของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

พัดลมโน๊ตบุ๊ค ( Cooling Pad ) ยี่ห้อไหนดี

พัดลมโน๊ตบุ๊ค Cooling Pad เป็นอุปกรณ์ระบายความร้อนที่ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คควรมี ไม่เพียงแค่ใช้สำหรับระบายความร้อนเท่านั้น แต่ยังใช้สำหรับจัดวางโน๊ตบุ๊คเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานอีกด้วย ส่วนใหญ่รูปทรงของพัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุ๊ค

พัดลมโน๊ตบุ๊ค ( Cooling Pad )

จะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า คล้ายฐาน มีพัดลมติดตั้งอยู่ภายในเอาไว้รองใต้โน๊ตบุ๊ค เพื่อไว้ระบายความร้อนซึ่งจะทำงานโดยผ่านสาย USB ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ได้กับโน๊ตบุ๊คทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะใช้งานสะดวก พกพาไปได้ทุกที่ แต่เมื่อเราเปิดใช้งานเป็นเวลานาน ๆ หรือใช้งานอย่างหนักนั้น ฮาร์ดแวร์ภายในตัวเครื่องจะทำงานหนักขึ้นเครื่องจะร้อน  ทำให้การทำงานช้า โหลดช้า

บางครั้งถึงกับค้างไปเลย หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ฮาร์ดแวร์ภายในเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว อาจส่งผลให้อายุการทำงานของโน๊ตบุ๊คเสื่อมลง

ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวม 10  อันดับ พัดลมโน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อไหนดี ที่จะมาช่วยระบายความร้อนที่ออกมาจากเครื่องโน๊ตบุ๊ค ทำให้ตัวเครื่องเย็นขึ้นได้ มาฝากกันค่ะ

1.เลือกรุ่นที่ขนาดรองรับกับโน๊ตบุ๊คของเรา

ขนาดต้องสามารถรองรับโน๊ตบุ๊คของคุณได้อย่างลงตัว เพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพและจะเป็นการดีถ้าฐานรองสามารถปรับระดับได้

2.ต้องไม่หนาจนเกินไป เลือกขนาดความบางกำลังพอดี หากใช้หนาเกินไปจะทำให้โน๊ตบุ๊คสูงเกินไปทำให้เราทำงานไม่สะดวก

3.เลือกรุ่นที่มีพอร์ต  USB ติดตั้งมาในตัว เพราะจะทำให้ใช้งานง่าย และยังเป็นประโยชน์กับการเชื่อมต่อของอุปกรณ์อื่น ๆ อีกด้วย

4.เลือกรุ่นที่การทำงานเงียบ ไร้เสียงเพื่อที่จะไม่ส่งเสียงดังรบกวนสมาธิเราเวลาทำงาน และรบกวนคนรอบข้าง

5.เลือกรุ่นที่สามารถปรับแรงลมได้ สามารถลดเสียงรบกวนของพัดลม ตลอดจนลดการใช้พลังงานเมื่อไม่จำเป็นด้วย

6.วัสดุที่ใช้ในการผลิต ต้องทนทานแข็งแรง รองรับน้ำหนักของโน๊ตบุ๊คได้เป็นอย่างดี

เช่น วัสดุจำพวกอะลูมิเนียมจะสามารถลดอุณหภูมิได้มากกว่าวัสดุที่ทำจากพลาสติก แต่วัสดุที่ทำจากอะลูมิเนียมจะพกพาลำบากหน่อยในเรื่องของน้ำหนัก

10 พัดลมโน๊ตบุ๊ค ที่สายไอทีแนะนำ!!

1.พัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุ๊ค ZS NOTEBOOK COOLING PAD รุ่น M19

มาถนอมโน๊ตบุ๊คของคุณให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน หมดกังวลปัญหาเรื่องโน๊ตบุ๊คทำงานหนัก กับพัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุ๊ค  ZS NOTEBOOK COOLING PAD รุ่น M19 เป็นพัดลมระบายความร้อนสำหรับโน๊ตบุ๊ค แบบ 1 ใบพัด ขนาดใบพัด 140 มม.

ให้คุณสามารถใช้งาน โน๊ตบุ๊คได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น มาพร้อมดีไซน์เพรียวบาง น้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย ผลิตจากพลาสติกผสานกับตะแกรงเหล็ก ช่วยระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และยังสามารถปรับระดับการวางได้แนวระดับสายตา มีไฟ LED สีฟ้า ขนาดเล็กบางเบาเหมาะสำหรับโน๊ตบุ๊ค ขนาดไม่เกิน 15.6 นิ้ว

ข้อดี
ข้อด้อย

2.พัดลมระบายความร้อนของโน๊ตบุ๊ค PRIMAXX NOTEBOOK COOLER รุ่น H19

พัดลมโน๊ตบุ๊ค หรือแผ่นทำความเย็นสำหรับโน๊ตบุ๊คพร้อมพัดลมที่มีประสิทธิภาพเพื่อการกระจายความร้อนได้ง่าย มาพร้อมเสียงที่เงียบ  มีโครงร่างค่อนข้างบางใช้วัสดุที่แข็งแรง ได้แก่ โลหะและพลาสติกผสมกัน มีความทนทาน เหมาะแก่การใช้งานระยะยาว

มีประสิทธิภาพการระบายความร้อนและช่วยให้โน้ตบุ๊กเย็นเร็วขึ้น ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่รบกวนผู้คนรอบข้าง  รองรับโน๊ตบุ๊คได้ถึง 15.6 นิ้ว

ข้อดี
ข้อด้อย

3.พัดลมโน๊ตบุ๊ค PRIMAXX COOLING PAD 6 ใบพัด รุ่น K6

พัดลมโน๊ตบุ๊ค รุ่น  6 ใบพัด เป็นแท่นระบายความร้อนสำหรับ  NoteBook  ขนาด 13-17 นิ้ว

ทำจากวัสดุตัวตะแกรงเป็นเหล็ก  ขอบเป็นพลาสติกอย่างดี ทนทานและแข็งแรง  ทำงานได้อย่างลื่นไหล ไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวน  ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเย็นตัวเร็วขึ้น

ตัวฐานออกแบบให้เป็นรูระบายอากาศใหญ่  ระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม มีขนาดกะทัดรัด สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกที่สำคัญ ทำงานโดยผ่านโน๊ตบุ๊คเพียงแค่เสียบสาย USB พ่วงกับโน๊คบุ๊คก็สามารถทำงานได้ทันที

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  USB type c แบบไหนดี
ข้อดี
ข้อด้อย

4.พัดลมรองโน๊ตบุ๊ค OKER GAMING LAPTOP COOLING PAD 5 FANS รุ่น X735

พัดลมรองโน๊ตบุ๊ค OKER Gaming Laptop Cooling Pad 5 Fans รุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย น้ำหนักเบา สะดวกต่อการใช้งาน ตัวอุปกรณ์ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ที่สำคัญ ระบายความร้อนได้อย่างดี เพราะมีพัดลมถึง 5 ตัว 

ที่จะช่วยให้โน๊ตบุ๊คไม่ร้อนจนเกินไป อีกทั้งยังช่วยยืดอายุการใช้งานด้วย มี switch เลือกเปิด-ปิดไฟแต่ละตำแหน่งได้ สามารถปรับระดับแรงลมได้

สะดวกด้วยขาตั้งที่สามารถปรับได้ถึง 7 ระดับเพื่อให้ใช้งานสะดวกอยู่ระดับสายตา นอกจากนี้ยังมีที่กันไหลลงจากแท่น รองรับโน๊ตบุ๊คได้ถึง 17 นิ้ว พร้อมพอร์ต USB 2 ช่อง

ข้อดี
ข้อด้อย

5.พัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุุ๊ค NUBWO รุ่น NF-80 ARMOUR

พัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุุ๊ค  NUBWO รุ่น NF-80 ARMOUR เป็นแท่นพัดลมระบายความร้อนมีพัดลมขนาดใหญ่  มาพร้อมดีไซน์โดดเด่น น้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย น่าใช้ ผลิตจากวัสดุพลาสติกคุณภาพผสานกับตะแกรงเหล็ก

ช่วยให้มีการระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อพลังงานโดยผ่านพอร์ต USB มีไฟ มี พอร์ต USB 2 พอร์ต  
แท่นวางสามารถปรับความลาดเอียงได้เพื่อให้การใช้งานได้ถนัดมือมากยิ่งขึ้น

ข้อดี
ข้อด้อย

6.พัดลมรองโน๊ตบุ๊ค OKER รุ่น X729

พัดลมรองโน๊ตบุ๊ค OKER  รุ่น X729 อุปกรณ์ระบายความร้อนโน๊ตบุ๊ค รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานคู่กับโน๊ตบุ๊คในการช่วยระบายความร้อน จากการใช้งานเป็นเวลานาน เพราะมีพัดลมถึง 4 ตัว มีไฟ LED

เพื่อให้การทำงานของโน๊ตบุ๊คมีประสิทธิภาพสูงสุด มาพร้อมดีไซน์สวย น้ำหนักเบา สะดวกต่อการใช้งาน ตัวอุปกรณ์ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ที่สำคัญ ระบายความร้อนได้อย่างดี สามารถรองรับโน๊ตบุ๊คได้ถึง 17 นิ้ว

ข้อดี
ข้อด้อย

7.พัดลมระบายอากาศสำหรับโน๊ตบุ๊ค POPUPINE

เครื่องดูดลมร้อนสำหรับโน๊ตบุ๊ค พัดลมระบายอากาศโน๊ตบุ๊ค PopuPine แบบต่อเข้าด้านข้าง จะช่วยดูดความร้อนที่เกิดจาก การใช้โน๊ตบุ๊คเป็นเวลานาน นอกจากจะสะดวกสบายแล้วยังใช้งานง่าย น้ำหนักเบาพกพารักษาการทำงานซีพียูของโน๊ตบุ๊ค

และช่วยยืดอายุการใช้งาน เข้าได้กับโน๊ตบุ๊คทุกยี่ห้อสามารถถอดเข้าออกได้ง่าย เสียบกับช่อง USB ใช้งานง่าย ลดอุณหภูมิโน๊ตบุ๊คได้อย่างรวดเร็ว ทำงานด้วยความเงียบ ไม่เสียงดังรบกวน

ข้อดี
ข้อด้อย

8.พัดลมรองโน๊ตบุ๊ค COOLERPAD รุ่น N182

พัดลมรองโน๊ตบุ๊ค Coolerpad รุ่น N182 พัดลมระบายความร้อนสำหรับโน๊ตบุ๊คที่สามารถปรับได้ 5 ระดับ ดีไซน์โดดเด่น น้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย น่าใช้ มาพร้อมพัดลมขนาด 140 mm X 2 ตัว ทำงานเงียบสนิท ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน

สีสันสวยงาม น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เพิ่มการระบายความร้อนของโน๊ตบุ๊คได้ดียิ่งขึ้น รองรับโน๊ตบุ๊คได้ถึงขนาด 17 นิ้ว มีขาล็อกสำหรับโน๊ตบุ๊คไม่ให้เลื่อนไถล สามารถปรับให้อยู่ในแนวระดับสายตา ได้ง่าย

ข้อดี
ข้อด้อย

9.พัดลมระบายความร้อนโน๊คบุ๊ค SUN UNION รุ่น 884

พัดลมโน๊ตบุ๊ค Sun Union พัดลมระบายความร้อนโน๊คบุ๊ค รุ่น 884 อุปกรณ์ที่จะทำให้ความร้อนภายในคอมพิวเตอร์ของคุณ ลดลงได้เป็นอย่างดี ช่วยระบายความร้อน

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  เมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี

เพื่อให้โน๊ตบุ๊คของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ใช้งานสะดวกเพียงใช้ต่อพ่วงกับ USB เข้ากับโน๊ตบุ๊ค เครื่องก็จะทำงานได้ทันที  ใช้กำลังไฟ 5V มี USB HUB 2 PORT

ข้อดี
ข้อด้อย

10.พัดลมโน๊ตบุ๊ค COOLER MASTER U2 PLUS

Cooler Master NotePal U2 PLUS เป็นพัดลม โน๊ตบุ๊คขนาดกลางที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คขนาด 13 – 15 นิ้ว เป็นหลัก แต่ก็สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค 17 นิ้วได้เช่นกัน

พร้อมพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวช่วยระบายความร้อนอีกด้วย โดยวัสดุจะเป็นอะลูมิเนียมเจาะรูเพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก พร้อมยางรองเพื่อให้โน๊ตบุ๊คจัดวางได้กระชับและไม่เกิดรอยที่ตัวเครื่อง

ข้อดี
ข้อด้อย

บทสรุป

การใช้พัดลมโน๊ตบุ๊ค เป็นการช่วยระบายความร้อนของโน๊คบุ๊คเราไม่ให้เครื่องร้อนเกินไป แต่ต้องหมั่นทำความสะอาด เป่าฝุ่นนะคะ เพราะฝุ่นผงต่าง ๆ จะเข้าไปสะสมในตัวระบายความร้อน

ทำให้ทองแดงระบายความร้อนเสื่อมได้ และแนะนำควรหา อะแดปเตอร์หรือชาร์จแบตมือถือแบบ USB มาเสียบกับตัวพัดลมโน๊ตบุ๊คจะดีกว่า

เพื่อไม่ให้ไปรบกวนพอร์ตของโน๊ตบุ๊ค เกรงว่าหากใช้ไปนาน ๆ จะทำให้พอร์ตโน๊ตบุ๊คเราเสียได้  ใช้เสียบแยกจะดีกว่านะคะ