KJDOO.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาการใช้งานของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

10 อันดับ หม้ออบลมร้อนแบบไหนดี สุกไว ไม่ต้องใช้น้ำมัน รังสรรค์ได้ทุกเมนู

การทำอาหารที่สะดวกและรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้น้ำมันเป็นที่ต้องการของหลาย ๆ คนในปัจจุบัน หม้ออบลมร้อนเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์นี้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการทำงานที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นลมร้อน ทำให้อาหารสุกไวและกรอบนอกนุ่มในโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน ทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพ และผู้ที่ต้องการลดการใช้น้ำมันในการทำอาหาร 

แต่คำถามที่หลายคนสงสัยคือ หม้ออบลมร้อนแบบไหนดี ที่จะตอบสนองความต้องการได้ดีที่สุด บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ 10 อันดับหม้ออบลมร้อนที่ได้รับความนิยมและมีคุณภาพสูง เพื่อให้คุณได้เลือกใช้หม้ออบลมร้อนที่เหมาะสมกับการทำอาหารในแบบของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการทอด อบ ย่าง หรือแม้กระทั่งการอุ่นอาหาร หม้ออบลมร้อนเหล่านี้สามารถรังสรรค์เมนูได้หลากหลายและอร่อยได้ทุกมื้อ

ทำความรู้จักหม้ออบลมร้อน

หม้ออบลมร้อนเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่ใช้ขดลวดทำความร้อนและพัดลมเพื่อกระจายลมร้อนภายในหม้อ ทำให้อาหารสุกอย่างทั่วถึงโดยไม่ต้องใช้น้ำมันมาก หม้ออบลมร้อนสามารถใช้อบ ปิ้ง ย่าง และนึ่งอาหารได้หลากหลายเมนู โดยการทำงานของหม้ออบลมร้อนจะใช้แสงอินฟราเรดและลมร้อนหมุนเวียนภายในหม้อ ทำให้อาหารสุกเร็วและสม่ำเสมอ 

ข้อดีของหม้ออบลมร้อนคือช่วยประหยัดเวลาในการทำอาหาร ลดการใช้น้ำมัน ทำให้อาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งยังไม่มีควันและสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย หม้ออบลมร้อนมีหลายขนาดและฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การตั้งเวลาและอุณหภูมิ การตัดไฟอัตโนมัติ และฟังก์ชันการละลายน้ำแข็ง ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับครัวเรือนยุคใหม่

ประเภทของหม้ออบลมร้อน

หม้ออบลมร้อนแบ่งออกเป็นสองประเภทหลักตามลักษณะของตัวทำความร้อน

1. หม้ออบลมร้อนแบบขดลวด

  • ความคงทน : มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 10 ปี และทำความสะอาดง่ายเมื่อโดนเศษอาหาร
  • ความร้อนเร็ว : ทำความร้อนได้ช้ากว่าแบบฮาโลเจน จึงใช้เวลาในการอบนานกว่าและกินไฟมากกว่า
  • ความสว่าง : ให้ความสว่างน้อยกว่า อาจทำให้อาหารไหม้ได้ถ้าลืมดู
  • ราคา : ราคาถูกกว่าแบบฮาโลเจน

2. หม้ออบลมร้อนแบบฮาโลเจน

  • ความคงทน : หากมีเศษอาหารเกาะที่หลอดฮาโลเจนจะทำให้หลอดเสื่อมเร็วขึ้น
  • ความร้อนเร็ว : ทำความร้อนได้เร็วกว่าแบบขดลวด ทำให้อาหารสุกเร็วกว่าและประหยัดไฟได้มากกว่า
  • ความสว่าง : ให้ความสว่างมากกว่า ทำให้เห็นอาหารชัดเจนไม่ต้องกลัวว่าจะลืมอาหารไว้ในเตาอบ
  • ราคา : ราคาแพงกว่าแบบขดลวด

การเลือกหม้ออบลมร้อนแบบไหนดีควรพิจารณาจากความต้องการและงบประมาณของผู้ใช้งาน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานในครัวเรือน

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้หม้ออบลมร้อน

หม้ออบลมร้อนหรือหม้อทอดไร้น้ำมันได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเหตุผลหลายประการ ประการแรกคือช่วยลดปริมาณน้ำมันในอาหาร ทำให้อาหารมีไขมันน้อยลงและดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังสะดวกและรวดเร็วในการใช้งาน ไม่ต้องคอยเฝ้าดูเหมือนการทอดแบบปกติ อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย ไม่มีคราบน้ำมันติดหม้อ สามารถทำอาหารได้หลากหลายเมนู ทั้งทอด อบ ย่าง หรือแม้แต่อุ่นอาหาร

สำหรับคำถามที่ว่า หม้ออบไร้น้ำมัน ยี่ห้อไหนดี นั้น มีหลายแบรนด์ที่ได้รับความนิยม เช่น Philips ที่มีเทคโนโลยี Rapid Air ช่วยกระจายความร้อนได้ดี Tefal ที่มีดีไซน์สวยงามและใช้งานง่าย หรือ Xiaomi ที่มีฟังก์ชันการทำงานทันสมัยและราคาคุ้มค่า การเลือกยี่ห้อขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของแต่ละคน

วิธีเลือกซื้อหม้ออบลมร้อน

หม้ออบลมร้อน เป็นอุปกรณ์ทำอาหารที่ใช้ลมร้อนในการปรุงอาหาร ทำให้อาหารสุกเร็วและทั่วถึง โดยไม่ต้องใช้น้ำมันมาก เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ การเลือกซื้อหม้ออบลมร้อนให้เหมาะสมกับการใช้งาน มีหลักการดังนี้

1. ความจุ เลือกความจุของหม้ออบลมร้อนให้เหมาะกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว หากอยู่คนเดียวหรือสองคน ความจุ 4-7 ลิตรเพียงพอ แต่ถ้าครอบครัวใหญ่ควรเลือกขนาด 12 ลิตรขึ้นไป

2. ประเภทของหม้ออบลมร้อน มีสองประเภทหลัก

  • แบบขดลวด : ทนทาน ใช้งานได้นาน แต่ให้ความร้อนช้าและกินไฟมากกว่า
  • แบบฮาโลเจน : ให้ความร้อนเร็ว ประหยัดไฟ แต่มีอายุการใช้งานสั้นกว่าและราคาสูงกว่า

3. ฟังก์ชันการใช้งาน
เลือกหม้ออบลมร้อนที่มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ เช่น ระบบ Safety Lock, การตั้งเวลา, การปรับอุณหภูมิ และฟังก์ชันการปรุงอาหารหลากหลาย

4. วัสดุ หม้ออบลมร้อนมีทั้งแบบโถแก้วและสเตนเลส

  • โถแก้ว : มองเห็นอาหารภายในได้ชัดเจน ทนความร้อนดี แต่หนักและแตกง่าย
  • โถสเตนเลส : เบา ทนทาน ไม่แตกง่าย แต่สังเกตอาหารยากกว่า.

5. แบรนด์และราคา
เลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและรับประกันคุณภาพ เช่น OTTO, TURBORA, Close, Sonar, และ SMART HOME โดยควรเปรียบเทียบราคากับฟังก์ชันที่ได้รับ

แนะนำ 10 อันดับ หม้ออบลมร้อน ยี่ห้อไหนดี

1.หม้ออบลมร้อน PANSON รุ่น HM98

รายละเอียดสินค้า

หม้ออบลมร้อน PANSON รุ่น HM98 มีความจุ 12 ลิตร เหมาะสำหรับการทำอาหารหลากหลายเมนู เช่น อบ ปิ้ง ย่าง และนึ่ง ด้วยการใช้ลมร้อนแทนการใช้น้ำมัน ทำให้ได้อาหารที่มีสุขภาพดีขึ้นและลดปริมาณไขมันในอาหาร ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด ไม่กินพื้นที่ในครัว และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย มีระบบควบคุมอุณหภูมิที่ปรับได้ตั้งแต่ 125 ถึง 250 องศาเซลเซียส และสามารถตั้งเวลาทำงานได้สูงสุด 60 นาที

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี 2567 ฟันสะอาดและห่างไกลโรค 
ข้อดี
ข้อด้อย

หม้ออบลมร้อน PANSON รุ่น HM98 จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการทำอาหารเพื่อสุขภาพและประหยัดเวลาในครัว

2.หม้ออบลมร้อน OTTO รุ่น CO-705

รายละเอียดสินค้า

หม้ออบลมร้อน OTTO รุ่น CO-705 ขนาด 12 ลิตร มีกำลังไฟ 1,300 วัตต์ เป็นเครื่องครัวที่ให้ความร้อนสูงด้วยระบบขดลวดฮีตเตอร์ สามารถตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที พร้อมเสียงเตือนเมื่อครบเวลา และปรับอุณหภูมิได้สูงสุด 250 องศาเซลเซียส โถทำจากแก้วใสอย่างหนา ทนความร้อนสูง สามารถมองเห็นอาหารขณะปรุงได้ชัดเจน 

ขณะปรุงอาหารไม่มีควันและน้ำมันกระเด็น ขาตั้งทำจากพลาสติก ABS ทนความร้อนสูง มีพัดลมกระจายความร้อนให้เหมาะสมกับชนิดของอาหาร และมีระบบ Safety ที่หูจับ เมื่อยกหูจับขึ้น เครื่องจะตัดไฟทันที มีอุปกรณ์เสริม เช่น ตะแกรงวางทรงสูง, ตะแกรงทรงเตี้ย, ที่คีบจับอาหาร

ข้อดี
ข้อด้อย

3.หม้ออบลมร้อน TEFAL รุ่น EY201866

รายละเอียดสินค้า

เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับการปรุงอาหารด้วยเทคโนโลยีฮอทแอร์นี้สามารถกระจายความร้อนได้รวดเร็วและทั่วถึง ทำให้เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับเมนูทอด ปิ้ง ย่าง และอบอาหารแบบไร้น้ำมัน โดยสามารถใช้ได้ทั้งการทอด ปิ้ง ย่าง เบเกอรี่ และอบ มีตะแกรงทอดและตัวหม้อเคลือบสารกันติด (PTFE) ที่ถอดออกได้ง่ายต่อการทำความสะอาด ความจุขนาดใหญ่ 1.2 กก. / 4.2 ลิตร 

สามารถเตรียมอาหารได้สูงสุด 6 คน ตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที พร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อครบเวลา ปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 80°C – 200°C ด้วยปุ่มปรับอุณหภูมิแบบหมุน ใช้งานง่าย กำลังไฟ 1500 วัตต์ มีไฟแสดงสถานะการทำงาน ชิ้นส่วนที่ถอดได้สามารถทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้ ขนาดสินค้า 34 x 28 x 33 ซม. น้ำหนักสินค้า 4 กิโลกรัม

ข้อดี
ข้อด้อย

4.หม้ออบลมร้อน SMARTHOME รุ่น MV1203

รายละเอียดสินค้า

SMARTHOME หม้ออบลมร้อน ขนาด 12 ลิตร รุ่น MV1203 เป็นหม้ออบความร้อนหลอดฮาโลเจนที่ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้างในการอบอาหาร โถอบผลิตจากสแตนเลสสตีล ตัวเครื่องทำจากพลาสติกชนิด PP พร้อมฝาอบมีไฟแสดงการทำงาน ความจุ 12 ลิตร สามารถตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที และปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 65-250 องศา มีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อยกด้ามหูจับขึ้น อุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วยตะแกรงสูง ตะแกรงเตี้ย และคีมจับ

ข้อดี
ข้อด้อย

5.หม้ออบลมร้อน MY HOME รุ่น HT-A13

รายละเอียดสินค้า

หม้ออบลมร้อนกำลังไฟ 1300 วัตต์ 220 โวลต์ 50 เฮิรตซ์ เป็นอุปกรณ์ทำอาหารที่มีระบบไฮโลเจนช่วยกระจายความร้อนอย่างทั่วถึง ความจุขนาด 12 ลิตร โถเป็นแก้วใสทนความร้อน สามารถมองเห็นอาหารขณะทำได้ชัดเจน อุปกรณ์เสริมประกอบด้วยตะแกรงสูง 1 ชิ้น ตะแกรงต่ำ 1 ชิ้น และที่คีบ 1 ชิ้น สามารถปรับอุณหภูมิได้สูงสุด 250 องศาเซลเซียส และตั้งเวลาได้สูงสุด 60 นาที สินค้ารับประกัน 2 ปี

ข้อดี
ข้อด้อย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาหม้ออบลมร้อนแบบไหนดี หม้ออบลมร้อนรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ดีด้วยคุณสมบัติที่ครบครันและการรับประกันที่ยาวนาน

6.หม้ออบลมร้อน FINEXT รุ่น AH-D12 |MC|

รายละเอียดสินค้า

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  กระทะไฟฟ้าอเนกประสงค์ ยี่ห้อไหนดี

เครื่องอบลมร้อนรุ่นนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การทำอาหารอย่างครบครัน โดยสามารถตั้งเวลาทำอาหารได้สูงสุด 60 นาที และปรับอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 250 องศาเซลเซียส ดีไซน์ทันสมัยและใช้งานง่าย ทำให้การประกอบอาหารเป็นเรื่องสะดวกสบาย 

ระบบให้ความร้อนแบบขดลวดช่วยกระจายความร้อนได้ดี และมีระบบไมโครสวิตช์ที่ตัดการทำงานเมื่อยกหูขึ้น ทำให้ปลอดภัยในการใช้งาน นอกจากนี้ยังทำความสะอาดง่ายและเคลื่อนย้ายสะดวก กำลังไฟฟ้า 1200 วัตต์ แรงดันไฟฟ้า 220 โวลต์ และความถี่ไฟฟ้า 50 เฮิร์ต

ข้อดี
ข้อด้อย

7.หม้ออบลมร้อน TIXX รุ่น FD-1015

รายละเอียดสินค้า

หม้ออบลมร้อน TIXX รุ่น FD-1015 เป็นหม้อทอดไร้น้ำมันที่มีความจุใหญ่ถึง 15 ลิตร และกำลังไฟฟ้า 1350 วัตต์ ทำให้สามารถทำอาหารได้หลากหลายและเพียงพอสำหรับครอบครัวใหญ่ ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและการควบคุมที่ง่ายดาย หม้ออบลมร้อนรุ่นนี้เหมาะสำหรับการทำอาหารที่ต้องการความกรอบโดยไม่ต้องใช้น้ำมันมาก

ข้อดี
ข้อด้อย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหา หม้ออบไร้น้ำมัน ยี่ห้อไหนดี หม้ออบลมร้อน TIXX รุ่น FD-1015 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยข้อดีที่ช่วยให้การทำอาหารเพื่อสุขภาพเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมากขึ้น

8.หม้ออบลมร้อน PHLINICE รุ่น HM98

รายละเอียดสินค้า

โถสแตนเลสอย่างหนาเกรด A ทนความร้อนสูง ป้องกันสนิม ทำความสะอาดง่าย ปรับอุณหภูมิได้สูงสุด 125-250 องศาเซลเซียส และปรับการทำงานได้สูงสุด 60 นาที มีปุ่ม safety Lock ตรงหูจับ หยุดทำงานทันทีเมื่อยกหูจับขึ้น มีไฟแสดงสถานะขณะเครื่องทำงาน โถแก้วทำให้มองเห็นอาหาร ทนความร้อนสูง ความจุโถอบ 12 ลิตร กำลังไฟฟ้า 1300 วัตต์ 220 โวลต์ 50 เฮิรตซ์ ขนาด 390 x 330 x 450 มม. น้ำหนัก 7 กก.

ข้อดี
ข้อด้อย

9.หม้ออบลมร้อน OTTO รุ่น CO-708

รายละเอียดสินค้า

หม้ออบลมร้อนรุ่นนี้มีความจุ 12 ลิตร ใช้สำหรับอบ ปิ้ง ย่าง และอุ่นอาหาร โถแก้วอย่างหนาทนความร้อน ตั้งเวลาได้ 60 นาที ปรับอุณหภูมิได้ 125 – 250 องศาเซลเซียส กระจายความร้อนด้วยระบบใบพัดให้อาหารสุกทั่วถึง มีระบบนิรภัยหยุดทำงานเมื่อยกหูจับในแนวตั้ง ขนาด 37x36x23 ซม. น้ำหนัก 6.6 กก. กำลังไฟ 1100 วัตต์ 220 โวลต์ 50 เฮิรตซ์ รับประกันสินค้า 1 ปี

ข้อดี
ข้อด้อย

10.หม้ออบลมร้อน HOUSE WORTH รุ่น HW-1707S

รายละเอียดสินค้า

หม้ออบลมร้อนขนาด 12 ลิตรนี้มีคุณสมบัติที่หลากหลายและเหมาะสำหรับการทำอาหารหลายประเภท เช่น อบ ปิ้ง และอุ่นอาหาร ด้วยกำลังไฟ 1,200 วัตต์และสามารถปรับอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 60-250 องศาเซลเซียส ทำให้สามารถอบอาหารได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ระบบลมร้อนหมุนเวียนช่วยให้อาหารสุกเร็วกว่าเตาอบทั่วไป 2-3 เท่า และยังปลอดภัยต่อสุขภาพเนื่องจากลดการใช้น้ำมันในการปรุงอาหาร โถอบผลิตจากสแตนเลสคุณภาพสูงและสามารถตั้งเวลาอบอาหารได้สูงสุด 60 นาที

ข้อดี
ข้อด้อย

สรุป

การเลือกหม้ออบลมร้อนที่ดีจะช่วยให้การทำอาหารของคุณสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้น้ำมันมากเกินไป จากที่ได้แนะนำ 10 อันดับหม้ออบลมร้อนที่มีคุณภาพและได้รับความนิยม หวังว่าคุณจะสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าหม้ออบลมร้อนแบบไหนดีที่เหมาะกับความต้องการของคุณ 

ไม่ว่าจะเป็นหม้ออบลมร้อนที่มีฟังก์ชันหลากหลาย ขนาดที่เหมาะสมกับครัวของคุณ หรือราคาที่คุ้มค่า การมีหม้ออบลมร้อนที่ดีจะช่วยให้คุณสามารถรังสรรค์เมนูอร่อย ๆ ได้ทุกวัน และยังช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นจากการลดการใช้น้ำมันในการทำอาหารอีกด้วย

อ่านบทความเกี่ยวข้อง  หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ยี่ห้อไหนดี